มินิรีวิว ทดลองขี่ scoopy i - test drive scoopy i

หลังจากที่รอคอยมานาน ตอนนี้ผมก็ได้ scoopy i มาจอดไว้ในโรงรถที่บ้านแล้ว ความจริง scoopy i คันนี้ผมไม่ได้เป็นคนเลือกเอง ทางบ้านเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด เนื่องจากไม่มีเวลาไปดูรถจริง scoopy i ของผมเป็นรุ่น prestige สีดำ - น้ำตาล หลังจากที่เห็นตัวจริงก็ต้องยอมรับว่าสวยใช้ได้ทีเดียว งานประกอบดูดีแต่ต้องว่ากันระยะยาว เพราะมอเตอร์ไซค์ของ Honda ช่วงหลังๆนี้งานประกอบเข้าขั้นแย่นิดหน่อย honda wave 125 i คันเก่าของผมตอนนี้เสียงดังเป็นเจ้าเข้าเลยทีเดียว
ว่ากันด้วยเรื่องหน้าตาก็สวยงามเหมือนกับรูปที่เราเห็นกันไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่ขึ้นคร่อมดู รู้สึกเลยว่าขนาดของ scoopy i จะใหญ่กว่า fino ท่านั่งนั้น นั่งสบายแต่เบาะไม่นิ่มเหมือน fino (ไม่รู้ผมคิดไปเองรึปล่านะครับ)

การขับขี่ก็ถือว่าเครื่องสามารถเร่งได้ความเร็วมาตรฐานของรถ automatic ของ honda ผมลองวิ่งที่ความเร็ว 80 km/hr ก็ถือว่ารถทรงตัวได้ดี นิ่งใช้ได้ การเบรคทำได้ดี ไม่มีติดขัด เรื่องเครื่องต้องดูกันระยะยาว

การสตาร์ททำได้ดี ตอนเช้าๆอาจต้องมีการอุ่นเครื่องเล็กน้อยเหมือนรถ automatic ทั่วไป จุดที่น่าสนใจอย่างนึงคือระบบดับเคื่องอัติโนมัติเมื่อเอาขาตั้งลง ตรงนี้สร้างความงุนงงให้ทางบ้านผมอย่างมากเนื่องจากตอนไปรับรถผู้ขายไม่ได้อธิบายในจุดนี้ให้เลย ถึงกับต้องโทรหากันให้จ้าละวั่น

ของแถมที่ได้ถือว่าดีเลย ผมได้เสื้อแจ๊คเก็ตกับหมวกกันน๊อค งานเสื้อก็ใช้ได้รวมถึงหมวกกันน๊อคก็สวยงามเข้ากับตัวรถ ถือว่าเป็นของแถมที่ถูกใจมากเลยทีเดียว

ก็คร่าวๆกับมินิรีวิว scoopy i ของผมคราวหน้าผมจะลองเอารถไปออกทริบดูว่าการขับขี่ระยะไกลเป็นอย่างไรบ้าง เป้าหมายที่คิดว่าจะไปก็คือดอยสุเทพครับ กลับมาติดตามต่อในคราวหน้านะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น