[Tag] ความรู้สึกแรกเมื่อพบกับ scoopy i



ความรู้สึกแรกเมื่อพบกับ scoopy i

จากครั้งแรกที่ได้เห็น scoopy i ในขณะที่ยังเป็นเงาตามบอร์ดโฆษณาทั่วไป ความคิดแวบแรกที่เห็นก็คือทำไมมันเหมือนรถของทางฝั่ง yamaha จังเลย แต่ก็ยังคิดในแง่ดีว่ารถในตระกูลออโตเมติคเรโทรรูปแบบมันก็คงจะคล้ายๆกัน จากที่เคยเห็นมาไม่ว่าจะเป็น yamaha vino หรือ honda scoopy ตัวญี่ปุ่นก็ตาม

หลังจากที่เห็น scoopy i ตัวจริงในวันเปิดตัวก็รู้สึกเลยว่า honda ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก yahama fino จริงๆ ผมต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นสาวกของค่ายไหนเลย แต่ความรู้สึกมันเป็นแบบนั้นจริงๆ แตกต่างกันที่ตรงเครื่องของ scoopy i ได้ใส่เครื่องระบบหัวฉีดเข้ามาเปลี่ยนไฟหน้า ไฟท้ายเสียใหม่ ดูๆไปก็ลงตัวอยู่ทีเดียวแต่ก็ยังมีความรู้สึกขัดใจอยู่ไม่หาย

ประเด็นนี้ถูกวิพากย์วิจารณ์มากพอดูในอินเตอร์เน็ตเหมือนเป็นสงครา,ของเหล่าสาวกของ yamaha fino และ honda scoopy i กระแสนี้แรงเอามากๆจนกลบรถออโตเมติคตัวใหม่ของค่าย suzuki เสียมิด การกล่าวหาเรื่องการลอกหรือเลียบแบบของ scoopy i กับ fino เป็นคำถามที่ทุกคนต่างโต้แย้งกันไปมาหาข้อสรุปไม่ได้ จากที่ผมได้เห็นหลายๆกระทู้ที่มีการถกเถียงกันผมรู้สึกเลยว่าประเด็นมันไม่ได้มีอะไร การเถียงกัน แพ้ชนะก็ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทที่รับผลประโยชน์ก็ไม่ใช่ของคนไทย มีแต่เงินตราของเราทั้งนั้นที่รั่วไหลออกไป

สุดท้ายแล้วยอดขายของ scoopy i จะไปได้ไกลอย่างที่ทาง honda หวังไว้หรือจะรุ่งริ่มยังไม่มีใครตอบได้ หรือ yamaha fino เองอาจจะทำยอดขายได้อย่างคงที่เหมือนเดิม ก็ต้องคอยดูกันต่อไป สิ่งที่ผมอยากฝากไว้ก็คือ ถ้าเราจะเลือกซื้อรถยี่ห้อไหนก็ตามเงินที่จ่ายไปก็เป็นเงินของเราควรจะใช้มันให้คุ้มกับเงินที่เสียไป การถกเถียงกันไม่ได้ก่อประโยชน์ใดๆทั้งสิ้นเพราะคนที่รับผลประโยชน์คือ Honda และ Yamaha เอง

ผมรอ scoopy i prestige อยู่เมื่อไหร่ทาง honda จะผลิดออกมาให้ทันกับความต้องการซักที ทั้งที่วันเปิดตัว fino มีให้เลือกครบทุกรุ่น!

เขียนโดย Tommy Chom

ข้อมูลข่าวสารชอง Honda Scoopy i

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น